Thursday, May 21, 2020

NAIIBA NGA PALA AKO! HAHAHA

Mulat sapul, hindi ako gaanong matatakutin sa disgrasya o sa mga gawain na peligroso sa buhay. Kasi ang aking paniniwala ay kapag oras ko nang matepok ay matetepok ako gusto ko man o hindi. Kahit na nuong mag-asawa ako 44 na taon na ang nakakaraan at nagkaanak kami ng dalawang lalake, pinalaki ko sila na huwag maging duwag, lol! Syempre, mahirap tuparin yun ng mga bata, kasi iiyak sila pag nadapa, nahulog o nasaktan! Ay ibig kong sabihin ay ayaw kong maging iyakin ang mga anak ko. Kasi maraming mga bata ngayon na konting untog lang ay tatakbo na sa mommy nila at iiyak ng sobrang lakas! Ang mga nanay naman ay awang-awa sa bata at bine-baby! LOL! Old school kasi ako na di gaya ngayon na over-protective ang mga magulang. Konting sipon lang, takbo na sa doctor. Nauntog lang ay panic kaagad. Kaya seguro maraming mga nakasuso pa sa mga magulang ang maraming kumag na kabataan ngayon, hahaha! Konting biro lang pero sa maraming pagkakataon ay totoo naman. Kasi nuong bata pa ako, hindi ako problema ng mga magulang ako. Naiiba daw ako kasi palagi akong nasa bahay at mahilig makipaglaro sa apat kong kapatid na babae. Ang kuya ko naman ay malake ang katandaan sa akin kaya di nakikipaglaro sa akin. Ang akala nga daw ng Nanay ko ay parang babae daw ako sa tingin nya. Kasi nga mahilig akong maglinis ng bahay at malinis sa katawan. Pag tag-araw nga ay umiigib ako ng tubig sa poso naman at malimit ay naliligo ako sa tabo ng hanggang 3 beses araw-araw. LOL! Naiiba nga syempre ako. Pero, di naman ako bading. Ganun lang talaga ang hilig ko na maging malinis at masipag. At kadalasan nga ay kasing bango pa  ako ng aking mga kapatid na babae, hehehe! Ewan ko kung ninanakaw ko yata yung pabango nila o ano! LOL! Mahilig din akong magtanim ng mga halaman at mga bulaklak. Ang pangkaraniwang bulaklak ay Alembong ang tawag. Madali kasing buhayin yun kaya marami akong naitanim sa aming harapan. At saka kahit bata pa ako, mahilig kasi akong magbasa ng mga English story books at adventure, kaya sinabi ko sa aking sarili na kapag lumaki ako ay aalis ako sa Pilipinas at mag-aasawa ako ng medyo matangkad para di dwende ang aking mga anak, lol! Yun talaga ang pangarap ko sa buhay mula nuong bata pa ako.Sa darating na July 17,2020 ay 44th Wedding Anniversary na kami ng aking naging Mrs. dito sa Canada. Dalawa lang lalaki ang aming mga anak. Ang panganay ko ay 6'3 at 5'9 ang partner nya. Ang nag-iisa kong apong babae ay matangkad din kahit 8 years pa lang sya. Ang bunso ko naman ay 6' at ang partner nya ay 5'8.Wala silang anak pero may aso na turing nila ay parang anak din. Sa madalit sabi ay natupad ang aking pangarap sa buhay patungkol sa mga matatangkad na mga anak.Salamat naman ay hangga ngayon ay healthy pa rin kaming mag-asawa kahit na mga Senior Citizens na. Ang bilis nga ng panahon! O, sige na at next time uli! Salamat po uli sa lahat!


No comments:

NAIIBA NGA PALA AKO! HAHAHA

Mulat sapul, hindi ako gaanong matatakutin sa disgrasya o sa mga gawain na peligroso sa buhay. Kasi ang aking paniniwala ay kapag oras ko n...